Đôi lời của Tsuki

*Không giỏi văn lắm, có gì mọi người thông cảm*
Đây là một đoạn ngắn hội thoại của một fan và một mem trong nhóm

g0minam: hey ban.
Rui: cho hỏi bạn là ai vậy
g0minam: minh` len^ web tim` yugi duel monster [vietsub]
g0minam: ma` ko co’
g0minam: thay^’ cai’ comment
g0minam: nick YH cua? ban.
g0minam: minh` ep’
g0minam: ban. co’ full bo^. duel monster [vietsub] ko bn.
g0minam: send minh` di
Rui: Hiện tại nhóm tsuki mới sub dc đến yugioh ep 17
Rui: và nếu bạn muốn down về xem
Rui: thì phiền bạn lên web của nhóm down
Rui: mình chỉ là translator
g0minam: minh` co’ sub ep 20 luon^ rui`
Rui: mình ko phải người thực hiện hoàn toàn
g0minam: ep 17 thi` noi lam` j` nhung ma` thank ban.
g0minam: bye
Rui: à trước khi bạn đi
g0minam: sao ban
Rui: mình muốn hỏi bạn 1 câu
g0minam: uhm
Rui: bạn có biết cách nói chuyện với người lần đầu mà mình gặp mặt ko
Rui: vì mình xin nói thẳng là mình thấy bạn hơi bị bất lịch sự
Rui: 😐

Có thể đọc xong mọi người thấy cũng chả có gì ghê gớm, nhưng đối với tụi mình thì phải nói là khá bực. Làm sub vì sở thích, mà cứ như là làm vì nghĩa vụ ấy. Đồng ý là làm thì phải đến nơi đến chốn, nhưng đâu phải lúc nào nhóm cũng rảnh để làm đâu, còn phải lo cho việc học, đời sống chứ. Điều này nói hoài mà một số người không hiểu và cố tình không hiểu hay sao ấy.

Thử đặt mình vào trường hợp thế này, bạn xem/biết một bộ phim rất hay, coi xong là cảm xúc nó trỗi dậy, muốn chia sẻ cảm xúc với người khác ngay, chứ không là sẽ bùm nổ mất. Và đối với những người bạn chưa xem/biết, liền tạo điều kiện cho họ ngay, in ra DVD, cho mượn/tặng miễn phí luôn… ( làm sub, share free ). Vậy mà mấy người bạn đó, xem xong, chẳng nói gì, chẳng cảm ơn, cũng chẳng chia sẻ cảm xúc, thậm chí nếu chưa đưa DVD tiếp theo, liền nói đểu, chửi tục… Bạn nghĩ vậy thì có dễ chịu chút nào không? Còn tinh thần để làm tiếp không?

Đó là tình trạng gần đây tsuki thường xuyên mắc phải, nhóm theo chủ nghĩa FOR FAN là chính, không yêu cầu đủ CM hay phải đăng ký làm member gì mọi người cũng có thể Down sub của nhóm về thưởng thức… tuy nhiên, có vẻ vì thế mà mọi người không quan tâm gì đến công sức của nhóm bỏ ra cả, mà còn ngược lại ấy chứ. Đa số đều:
1/ Theo chủ nghĩa Hit and run, Down xong là biến mất ngay, không quan tâm đến chuyện khác, miễn có sub coi là ngon rồi.
Làm sub vừa cực vừa tốn thời gian, ai làm rồi sẽ hiểu, nhóm bỏ công ra trên tinh thần chia sẻ, không mong nhận lại gì nhiều, chỉ mong vào CM khích lệ tinh thần là được rồi… Nhưng, trung bình project đều từ mấy trăm đến mấy ngàn người Download, vậy mà nhìn lại mớ CM trong Post, chưa thấy bao giờ quá 30, trừ mấy post có war (hay thật). Giao diện blog của tsuki đâu có khó CM, chỉ cần 10giây cho một chữ thanks, chỉ cần nhiêu đó thôi là nhóm thấy công sức mình bỏ ra không vô ích rồi. Hiện nay toàn bộ nhóm đang rất bận trong việc học, dành thời gian làm sub khá khó khăn. Mong mọi người đừng cho nhóm cái cảm giác ” mình đang làm chuyện thừa”.
2/ Khá nhiều người mang sub của Tsuki đi post chỗ khác, chuyện này vô tư, nhóm thoáng mà. Nhưng, đa phần đều không ghi nguồn hay cắt xén credit cứ như là bạn đó làm sub + với vài câu cố ý gây hiểu lầm như “thanks nhiều vào, mình up tiếp cho”, ” mong mọi người ủng hộ bộ này của mình nha”. Không muốn nêu ra mấy link đó ở đây, chỉ mong người nào làm, đọc được mấy dòng này, thì nên sửa chữa lại dùm, đừng lấy công của người khác và ra vẻ của mình.

Cái này là bức xúc của đa phần mem trong nhóm, lâu nay nhắm mắt làm ngơ, nhưng nhiều sự việc xảy ra gần đây làm dồn nén quá mức nên mình nói ra luôn, mong mọi người để tâm chút đến mấy lời này mà quan tâm đến cảm giác của nhóm.

    • DKnight2193
    • September 24th, 2010

    Thanks , vì những lời nói thẳng , đôi khi chính mình cũng phải nhìn lại mình

    • chipchiphehe
    • September 24th, 2010

    hix hix truoc h minh cung chi toan down ma k nghi den may ban.hix hix thanh that xin loi lan sau minh se sua doi.mong cac ban bo wa

    • mxdpro
    • September 24th, 2010

    Mình theo dõi và sưu tầm rất nhiều Anime Sub Việt của rất nhiều FanSub từ khi phong trào mới nổi đến giờ đã rất phong phú và đa dạng. Mình rất cảm ơn các FanSub đã mang lại những giây phút thư giản tuyệt vời này. Qua thời gian đó mình cũng thấy rất buồn cho một số việc.
    Thứ 1 một số FanSub đấu đá nhau, không nể kể nhưng các bạn chắc cũng thấy
    Thứ 2 một số người xem không biết tôn trọng công lao người làm. Người thì đem về kinh doanh nhắm tạo lợi nhuận riêng. Người thì xem việc làm Việt Sub như là trách nhiệm của FanSub. Bắt buộc đòi hỏi cái này cái kia. Thật sự rất quá đáng. Nhiều khi đã mang lại sự tan rã của một số nhóm FanSub. Thật đáng buồn làm sao.
    Thật sự không biết nói sao. Hình như mấy ng đó cha mẹ họ không biết dạy hay cha mẹ họ cũng ko đc dạy nên chẳng biết nhân nghĩa lễ độ cũng như việc tôn trọng công sức của người khác.
    Nhiều khi biết nói nặng nhưng thật sự đối với mình những gì nói ra đây vẫn chưa nói hết sự tức giận của bản thân trong tình hình như trên.
    Mình ko trong nhóm nào hết chỉ là một bạn yếu ngoại ngữ muốn giải trí cùng các Anime nước ngoài và các FanSub đã giúp mình có được điều đó. Mình vô cùng biết ơn các bạn FanSub rất rất nhiều.

    • Straw Hat
    • September 25th, 2010

    Cảm ơn các bạn trong subteam rất nhiều!
    Thật sự các bạn đang đem đến niềm vui, niềm yêu thích anime cho tất cả bọn mình!
    Love subteam!

    • nobita2002
    • September 25th, 2010

    mình xem anime từ cách đây 3 năm rồi lúc đó chỉ có 1 vài nhóm sub thôi và việc người xem anime không nhìu nên dường như không có các vấn đề lớn xảy ra! nhưng từ lúc các nhóm sub mới nổi lên và người bik đến anime cũng nhìu dẫn đến việc nhìu người không giữ ý thức và không tôn trọng công lao của người sub cũng như nhóm sub
    Hy vọng qua bài viết trên của nhóm sub các bạn sẽ có ý thức hơn trong việc dow và post qua web khác đừng lấy công lao của người khác mà xem là của mình. Thành thật cảm ơn subteam về những lời nói trên

    • bearalone
    • September 25th, 2010

    các bạn đã và đang tạo ra niềm vui cho mọi người đừng vì một vài lời khó nghe mà nản lòng nhé, mình luôn ủng hộ các bạn 🙂

    • Thiên
    • September 25th, 2010

    Từ khi nhóm sub thành lập đến h mình cũng down phim nhiều và cũng ít khi thank . Nhưng mà mình cũng chỉ nghĩ tình cảm dành cho các bạn trong nhóm sub là đủ . Có thể mình rất ít CM thank nhóm nhưng trong thâm tâm mình mỗi lần xem phim của T-suki là mình không thể quên những người làm sub cho mình xem , nhưng hôm này mình xin cám ơn nhóm sub với sự trận trọng và tất cả tình cảm của mình . Xin chân thành cám ơn các bạn trong nhóm 1 lần nữa . Chúc các bạn mạnh khỏe và đạt nhiều thành công trong Anime cũng như cuộc sống thực .

  1. có sub xem đc rồi quan tâm chi ai kêu mầy rãnh dịch chi , rồi kêu trời với đất có sub vietsub coi là đc rồi , tôi đâu cần phải biết ải dịch ha ai translator ,edit miễn sao có sub coi quan tâm làm đéo gì , mà mầy bỏ tí công ra thì mầy chảnh à chó ăn cức
    ký tên: thằng nhóc 14t

    tezukashinkai: bôi

      • Lara
      • September 25th, 2010

      Bạn ăn nói cái kiểu gì thế hả, bạn BachThao “ăn cháo đá bát” àh, bộ bạn tưởng làm mấy cái sub đó vào phim dễ lắm hả, nếu bạn cảm thấy mấy bạn trong nhóm sub này đều là chó ăn cức hết thì xin mời bạn tự dịch tự xem, hoặc là đi chỗ khác xem, hoặc là biến khỏi đây, thứ lỗi cho mình, nhưng với trình độ của 1 thằng nhóc 14t ít ra cũng hiểu đạo lí làm người, còn mà nói như bạn thì tính ra bạn còn thua cả 1 CON CHÓ BIẾT VẪY ĐUÔI CẢM ƠN NGƯỜI CHO NÓ ĂN đấy, mình chỉ nói thế thôi, bạn tự hiểu !

        • Comannapaca
        • September 25th, 2010

        MÌnh nghĩ nên dùng câu “Ăn cháo Đái bát” cho nó “chuẩn”.

      • Tgog
      • September 25th, 2010

      ………..Ôi! (ko còn gì để nói thêm nưã ^^!)

        • E.Hero
        • September 25th, 2010

        nhieu` luc’ minh` down ma` thg` ko tks thj` xin cac’ anh thu’ loi~. Nhung ma` mjnh` bik la` cac’ anh em rat vat va~ cho project daj` hoj nay` nen cung~ that su* thong cam. Con` ve` nhung` dua’ mat’ day kia thj` cac’ anh dung` de~ y’ lam` j cho met. Con` cac’ fan chan chinh’ cu` Yugi Hay noj’ chung la` Anime lun thong cam va` biet on Cac’ anh. Nhan day mjnh` xin tks ca chuc lan` lun 🙂

      • windyanh
      • September 25th, 2010

      mình nói thật nhá! Má có văng ra mấy lời không được lịch sự thì mong t-suki team bỏ qua nhá! thần này là thần mất dạy nhất mà mình từng được biết….đã coi không thank hay cm người ta một tiếng thì thôi giờ lại còn quay lại mà sủa bậy như CON CHÓ là sao….tao không biết mày có phải 14t không nữa chứ thần em nhà tao nó cũng chỉ mới có 6t…mặc dù chưa đọc chữ rành nhưng mỗi lần nó xem những bộ anime đã được các subteam làm là nó vô cùng hí hững và vô cùng vui….”nó còn hỏi cái này là ai làm vậy…sao mà mấy người đó giỏi vậy…ngưỡng mộ ghê”….mày có biết tại sao nó lại vui và nói vậy không hả thần khốn, thần mất dạy, thần chó….Là tại vì nó đã được coi bộ Digimon adventure do chính t-suki làm mà nó hằng mong mỏi mà dường như mấy năm nay không có một kênh nào phát sóng dù có là đầu thu kỹ thuật số 90 kênh đi nữa….TAO PHẢI NÓI MÀY ĐÚNG LÀ THẦN ĂN CHÁO ĐÁ BÁT….THẦN SÚC SINH….THẦN CHÓ ĐIÊN QUAY ĐẦU CẮN CHỦ….THẦN RÁC RƯỠI….THẦN MẤT DẠY…Tao cũng không hiểu tại mày lại được sinh ra trên cái xã hội này nhưng tao nghĩ những người sinh ra mày họ sẽ rất rất là thất vọng và xấu hổ vì đã sinh ra một thần con như mầy….Hết….
      Và sao đây tôi cũng rất chân thành cám ơn tới những ai đã và đang làm sub cho các bộ anime, đặc biệt là t-suki team vì đã cống hiến sức mình cho mọi người và tôi cũng hy vọng rằng nhóm sub t-suki ngày càng phát triển, có nhiều nhân lực để mãi mãi trường tồn. Dù sao này các bạn có Close web đi nữa thì chúng tôi cũng sẽ lun nhớ đến các ban(hy vọng điều này sẽ không đến^^).Thanks…..

        • abc
        • September 25th, 2010

        á à, người quen cũ, mình từng thấy bạn rồi, các bạn đừng dư hơi đi chửi người này, bạn này đã bị ban trên dưới 20 nick bên 4rum … ( mình sẽ ko nói rõ ở đây) chính vì cái cách nói chuyện như thế, nhưng vẫn cố mò vào lấy film, tạo một đống nick để chửi lại thành viên fansub, người ban cũng phát mệt luôn, nên khi thấy người này các bạn vui lòng tránh xa để trừ hậu hoạ
        p/s: mình cũng nằm trong 1 fansub nên hiểu tâm trạng của các bạn, mong các bạn cố “làm lơ” mấy người như vầy, và điển hình là ai đó ở trên

      • pdt2410
      • September 25th, 2010

      14 tuổi à sao mà ngu thế nhỉ, 14 tuổi mà ăn nói thế là biết ngu rồi, 14 tuổi mà không biết cách “gõ bàn phím” sao cho đừng bẩn tay à. Tội nghiệp trên đời còn sót lại những thằng trí não cạn và những câu nói bất hữu triền miên. Ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm. Không xem thì im cái mỏ lại, mé bậm. OK

      • Polu
      • September 25th, 2010

      Đề nghị band IP tên này cho hắn khỏi vào “đá bát” nữa

      • noname
      • September 25th, 2010

      cái thằng bệnh này chắc tới h mà chưa uống thuốc

      • Pine
      • September 26th, 2010

      Thể loại này pó tay :|. Hoặc kiểu trẻ con óc to bằng phân ruồi hoặc kiểu thích gây sự chú ý (:|. Mong các tsuki đừng để ý và tiếp tục nhé :).

    • Woody
    • September 25th, 2010

    nguoi ta lam` sub cho xem ma` con do`i hoi the’.sao chu’ ma`y ko di hoc tieng’ nha^t roi` tu tu` ma` sub ha~

    • E.Hero
    • September 25th, 2010

    Bay h con nit’ VN hon~ wa’. Tat ca la` do Game Online ma` ra ca. Nhung~ game lanh` manh nhu* fifa thj` ko choj nen moj’ mat dzay nhu* the’. Mong cac anh T-suki dung` chap nhat. Mjnh` mong cac anh lun vung~ vang` de~ dich sub cho cac fan chan chinh’ nhe’. Con` Thang` BachThao jj do’ thj` lam` on nghj~ lai coj maj` da~ lam` dc nhung~ j ma` co’ quyen` noj’ nhu* dzay. An chao da’ bat’ ak

    • thunderga
    • September 25th, 2010

    mấy thằng này thật là ngu học , đã nguy hiểm còn tỏ vẻ thông thái , mình luôn biết ơn tsuki đã vietsub những bộ anime này , mấy đứa bạn qua nhà mình thấy mình coi anime tụi nó cứ bảo là con nít nhưng đó là sở thích đúng ko nè , mình biết mấy bạn làm sub chỉ vì muốn chia sẽ với cộng đồng , ai cũng hiểu điều đó , dù sao cũng thanks nhóm nhiều , có gi nhóm cứ nói thẳng ra để anh em pit mà rút kinh nghiệm 😀

    • VjetAnh
    • September 25th, 2010

    Minh cung thay rat buc xuc cho nhom sub cua minh vi hau het cac dien dan anime thj van thuong xuyen bat gap nhung tinh trang nhu nhom mjnh day. Minh rat hieu tam trang cua cac ban.

    • lê hồng ân
    • September 25th, 2010

    thật là xấu hổ vì mình cũng là người rất ít cảm ơn người khác dù đó là viêc nhỏ nhặc nhất mà mình có thề làm.đây là tin nhắn đầu và mãi về sau nữa,cảm ơn các bạn trong T-suki nhiều,chúc các bạn thành đạt và mãi duy trì T-sukianime.sub.vn nữa nhé!!!

    • Rui San
    • September 25th, 2010

    @BachThao:

    Vì chúng tôi rãnh nên bạn mới có sub mà coi, nếu chúng tôi không rãnh thì chắc có lẽ bạn còn ngồi mò rị mọ từ điển coi bản English sub hay ngồi trơ con mắt ếch ra mà xem bản raw mà không thể hiểu được một tý gì. Nếu bạn không cần biết ai trans, không cần biết ai edit thì bạn đừng xem nữa, vì tôi thấy loại người vô văn hóa như bạn thì làm sao đủ trình độ để mà hiểu hết được công sức của những người bỏ công ra cho bạn xem, sub 1 tập phim đòi hỏi nhiều công đoạn:
    -Thứ nhất là phải dịch thuật, trung bình một tập phim đều đổ đầu 300 lời thoại trở lên, thậm chí 400 đến 600 đều có, đôi lúc dịch phải ngồi xem lại để đoán nghĩa thật chính xác và canh cả time để cho lời thoại được khớp, khâu translator đòi hỏi độ tập trung và chính xác rất cao, sai 1 câu coi như hỏng toàn bộ phần sau và phải làm lại.
    -Thứ nhì là edit và chỉnh giữa thêm thắt, cái này làm cho bộ sub trở nên đẹp và sinh động cũng như có thẩm mỹ dễ thu hút cho người xem. Khâu này là cắt bỏ và thêm thắt chỉnh sửa sao cho giao diện và cách trình bày dễ cho người xem và hardsub tiếp sau đó.
    -Thứ ba là up lên cho người xem, trung bình dung lượng của mỗi tập đều rất lớn, cỡ trên 100MB trở lên, và hình dung rằng up lên phải mất thời gian, nhiều khi mạng chập chờn bị đứt mạch giữa chừng thì phải ngồi up lại từ đầu và đôi khi link bị hỏng phải reup lại nữa.
    Nói cho bạn ngeh sơ sơ thế thôi đủ để bạn hình dung công việc phức tạp đến nào, thế nên chúng tôi có quyền “chảnh chó” như bạn nói vì chúng tôi đổ mồi hôi công sức vào đầu tư và cho ra sản phẩm là cá tập phim mà bạn chỉ cần down về coi và hưởng thụ thành quả lao động của chúng tôi free như thế. Trước khi nói cái gì, uống lưỡi bảy lần mà nói, đừng có dùng cái đầu chứa toàn bã đậu và con mắt ếch để mà phán xét vấn đề rồi kết luận tùy tiện và vô giáo dục như thế nhé. Thân.

    • Polu
    • September 25th, 2010

    1.Cái tên g0minam thuộc dang thừa vô duyên. Ở Việt Nam ai làm pj DM mà hán7 có được đến tập 20.
    2. Về chủ nghĩa ” Hit and Run” thì tùy các bạn thôi. Được các bạn ủng hộ thì nhóm mừng rồi nhưng cũng có cái gì đó để khích lệ nhóm chứ, như Inu nói chỉ cần ” Thank ” một cái đúng là liều khích lệ tinh thần rồi.
    3.3. Là cái không thể chấp nhận được. Đem công sức người khác ra hưởng thì có khác gì… . Các bạn thử làm sub thử như bọn mình xem, một tập phim thôi cũng tốn bao nhiêu tinh thần của nhóm. Các bạn thử trãi qua như bọn mình rồi các bạn sẽ quý thành quả mình làm ra và coi trọng thành quả của người khác.

    • Tính
    • September 25th, 2010

    người ta làm sub vì sở thích của người ta ai kô mún xem thì đi đi ! tụi nó nói thế chắc vì ghen tị nhóm tsuki các bạn đó chắc hay sao ấy

  2. @Bach Thao: 14t mà nói chuyện cứ như dân đầu đường xó chợ, vô học không đỡ đc. Thứ ăn cháo đá bát như nhok thì sống trên đời này làm gì cho chật đất thế.
    @subteam: cũng lâu rồi chưa vào cm hay thanks các bạn vì mình cũng khá bận nên thấy link là down thôi ^^! thật sự có lỗi với thành quả lao động của các bạn quá. Hy vọng nhóm sub sẽ càng ngày càng phát triển hơn và trường tồn với thời gian nhá :). Thanks các bạn rất nhìu.

    • Packand
    • September 25th, 2010

    sao làm phim qua tiếng việt dc zay mọi n`

  3. đây là chuyện hết sức bình thường trên xã hội mạng mà bạn
    ko chỉ xảy ra với fan sub mà còn ở cả những người share game, ebook, software, những người thành lập các site, các 4r giao lưu nữa,…..
    chỉ biết share, nhiệt tình với công việc của mình, mà không nhận được gì cả, thậm chí một lời cảm ơn
    nhưng hình như điều này xra nhiều ở mạng VN thôi, lên các site nước ngoài, mình thấy mọi người luôn share những gì mình có và thanks những gì mình nhận đc.
    bạn ko cần đòi hỏi mọi người cảm ơn làm gì, bạn làm tốt công việc của mình thì bạn đã thấy hạnh phúc rồi, còn những người hit & run thì họ nên tự thấy xấu hổ với bản thân, mình ko là gì mà lên án được họ

    Tặng Tsuki một câu: bây giờ giá cả cái gì cũng tăng, chỉ có giá người là giảm :))

    p/s: chúc Tsuki luôn làm tốt những công việc mình làm với niềm đam mê cháy bỏng và đồng thời Wind cũng cảm ơn Tsuki về 2 bản yugi.
    Tiện đây, tsuki kiêm luôn Yugi 5 d’s đc ko 🙂

    • Anh 33
    • September 25th, 2010

    Công nhận làm soft rất khó , làm 1 ep nhiều công đoạn, khó nhất là các phần trans, tìm raw , edit , kara , timing… , encode thì có máy mạnh và mạng mạnh upload là đc rồi :D.

    Bachthao nó nói mà mình cũng bức xúc dùm :|.

    Mình ko sub gì cả, chỉ là người xem thôi nhưng mình ghét nhất 2 hạng người. Hối phim và ko có phim thì chửi.

    Mong nhóm có thể nguôi giận vụ này tiếp tục tiến lên :D. Sẽ ủng hộ cho đến khi die \m/

    P/s: ngoài cách đưa link vào phim để quảng bá thì còn cách nào ko , tụi mình làm dùm 😐

  4. ui mới nói còn vài câu cả bầy cho nó hùa nó tập trung cắn sủa như kiến cắn vào đít em

      • God Of Duel
      • September 25th, 2010

      Tao tưởng mày mới là chó chứ, có ai trong này làm đồng loại của mày đây, thằng chó điên.

      • Tinyghost
      • September 25th, 2010

      cu mới lấy tay gãi đít rồi quẹt vô mồm đúng không? hèn chi ăn nói hôi thối quá!

      • Comannapaca
      • September 25th, 2010

      Ax, có con chó biết nói tiếng người xuất hiện. Hơn nữa còn là chó dại nữa chứ. Bà con tốt nhât là đập chết con chó suốt ngày đi sủa bậy này đi.
      Thanks ngàn lần cho T-suki
      , các bạn cố lên đừng vì mí đứa vô học như vậy mà mất đi tinh thân làm sub.

  5. Guin Saga vietsub waya tụi bây sao ko dịch dùm tao 7 tập nữa đề thôi lũ chó ngu đành coi engsub luôn hên là cũng biết tiếng anh tạm ổn đủ để đọc hiểu ko thua cũng trả kém tao ko ngu như tụi bây biết tiếng anh bỏ công dịch tiếng việt lại đâu có thì coi tiếng việt đở phải đọc tiếng anh cho cực

      • Tinyghost
      • September 25th, 2010

      công nhận, ba mẹ cu rảnh quá đẻ ra cu làm chi mà bây giờ ngồi kêu trời với đất :))…mất công sinh ra một kẻ vô đạo đức như thế này thì kiếp trước quả thật ba mẹ cu ăn ở thất đức nên bây giờ phải ngồi khóc vì thằng con ăn cháo đá bát. Đúng là ngu quá mà. mà thôi, chắc đẻ ra để làm chò cười cho thiên hạ, ngó cũng hài hước gớm! :))

      • God Of Duel
      • September 25th, 2010

      Đây là Tsuki, mày mù bẩm sinh à. Chửi waya thì qua đó chửi, chửi ở đây làm gì. Hả con chó điên mù bẩm sinh.

        • Tinyghost
        • September 25th, 2010

        không nên chửi ai cả bạn ạ, có chửi thì chửi tên này này ^^

      • rettbuller
      • September 25th, 2010

      Càng nói càng lộ ra cái ngu! Suy nghĩ thiểu năng không chịu được. Nếu fansub việt nào cũng suy nghĩ thiểu năng như cậu “không ngu mà không bỏ công ra mà trans anime sang Vieetsub” thì cũng chả có nổi nền nền anime vietsub như bây giờ đâu.
      Nếu đã giỏi English đến thế thì vô đây down vietsub làm gì cho cực, lại còn mất công tỏ ra ngu nữa. Cậu cũng nhàn rỗi thật. Quen bị chửi rồi giờ không được nghe chửi nên buồn hả.
      Không chỉ Tsuki mà bất kì nhóm sub nào cũng đều không muốn dịch cho loại ngươi như cậu xem đâu.
      Có khả năng thế thì tố nhất đi mà xem Esub, không ai ép down Vietsub về mà coi đâu.

  6. nếu anime engsub hây qua lũ ngu tụi mầy ko dịch thì tao coi engsub luôn

      • Anh 33
      • September 25th, 2010

      Ai mượn mày coi vietsub =)) , cứ sủa tại đây ko biết làm gì. Bộ T-suki bắt mày coi à =))

      • God Of Duel
      • September 25th, 2010

      Tsuki bắt mày coi vietsub à, có tửng không thế, nói người ta ngu vậy mày là đần thối à. Thằng chó điên đần thối mù bẩm sinh.

      PS: à nhầm, so sánh mày với chó thì xúc phạm chúng quá. Mày còn chẳng bằng một con chó.

    • TuanKhai
    • September 25th, 2010

    mình rất cám ơn và cũng muốn xin lỗi các bạn trong nhóm Tsuki trước giờ mình cũng chỉ biết vào down rồi xem mà chẳng thèm nói một lời. Sau khi nghe những tâm sự của các bạn mình cảm thấy thật xấu hổ các bạn đã tốn thời gian và công sức để làm sub để chia sẽ với mọi cho mọi người vậy mà 1 câu cảm ơn mình cũng không viết được nứa Thật sự xin lỗi các bạn.

      • Tgog
      • September 25th, 2010

      Vậy thì sau thanks đầu đều nhé (đùa thoy, nhưg dc vậy tốt^^!), nhờ cái bài post này mới thấy có vài bạn làm mem cảm độg hết xức, mà cũg nhờ cái bài post này mới thấy thiên hạ dzờ ngộ hết xức ^^!

    • toon
    • September 25th, 2010

    chán thật đấy toàn lũ vô văn hóa coment vớ vẩn mất cả hứng.toàn làm minh thành người vô học cơ.nản kinh.hê hê mà ở trên có từ chuyên ngành bóng rổ:”hit and run”.hê hê black_rui_master cũng chơi bóng ah.cám ơn tsuki vì mọi thứ nhé.mình cũng dow và xem rất nhiều project của các bạn rồi.các bạn làm rất tỷ mỉ và kỳ công.arigatou:D

      • Rui San
      • September 25th, 2010

      Rui la minh ne ban ^^!

    • tuanga
    • September 25th, 2010

    @BachThao: Cậu xem lại lời nói của mình đi :|.
    Nói chung mấy bạn chả cần phải đôi co với tên troll đó làm chi cho mệt, cứ thi hành chính sách anti troll “chó cứ sủa đoàn người cứ tiến” của các bác vns.
    Thật sự hiện trạng chung ở VN giống như bạn superwind là như thế. Đừng buồn vì những chuyện như thế, bạn làm sub, time, encode cực chúng tớ rất hiểu nhưng cũng đừng bận tâm vì những câu thank mà đâm ra chán nản.
    P/s: nói thật những topic share file của mình nhiều nhất là 2,3 comment thank nhưng mình ko hề buồn vì mình biết vẫn có người download file của mình.

    • Inu-sama
    • September 25th, 2010

    Aya, không ngờ mình lại may mắn tìm ra sinh vật mới:
    BachThao, loài sinh vật hạ đẳng nhất trong thế giới súc sinh, chưa sinh ra đã mù, tính cách điên loạn (chó dại cũng không bằng), còn đần độn, thối mồm bậc nhất thế giới nữa chứ.

    Đúng là sinh vật hiếm có. Không khéo kì này lượm giải Nobel sinh học luôn ấy chứ.

    @All: sinh vật mới này không biết nói tiếng người, chỉ biết nói tiếng súc sinh, mỗi khi mở mồm là thối không thể tả, đề nghị mọi người tránh xa 16m50 nhé.

    • Setsuna
    • September 25th, 2010

    Lời nói ko mất tiền mua!!
    Lựa lời mà nói cho lòi tiền ra!! 😀
    Đùa một chút cho vui 1 tí!!
    Tui thấy bạn viết rất có lý!! Mặc dù tui cũng ko phải là người thích CM cho lắm nhưng tui cũng rất tán thành với suy nghĩ của bạn!!
    Vì thế thanks for share!! 😀
    Vui lên nhé!

      • Inu-sama
      • September 25th, 2010

      Setsuna nói không thích CM chứ tuần nào cũng thấy thanks mà ^ ^

    • Inu-sama
    • September 25th, 2010

    À quên, có nick yahoo của BachThao này mọi người. Chả biết có thật hay không, nghi quá, súc sinh cũng biết cách tạo nick yahoo à?

    Bach_Thao_Pro@yahoo.com.vn

      • abc
      • September 25th, 2010

      cung cấp cho các bạn luôn là ấy ấy tên Nguyễn Thị Bạch Thảo ạ, chúc mọi người may mắn ra đường ko gặp ấy ấy

  7. tui bây chịu chát ghê hen mới nói vài 3 câu đã sủa rồi

      • rettbuller
      • September 25th, 2010

      Nếu mi còn sủa nhảm nữa thì mọi người còn chưi nữa! Cứ yên tâm, bình tĩnh mà nghe thiên hạ chửi. Nhiều người rảnh rỗi để dạy dỗ loại người như mi lắm.

      • pdt2410
      • September 25th, 2010

      Mày có ngon thì cho tao số điện thoại tao với mày hẹn ra chổ nào đó tay đôi được không, mà tao nghĩ mày cũng chẳng có cái gan trời ấy đâu con ạ, tội nghiệp mày chưa, quá ngu tiếng việt rồi giờ phải đi xem sub tiếng anh à, hài quá =)). Chắc mày phải đi tìm chổ học thêm tiếng Việt để nói cho lịch sự nhỉ, mà thôi cái thứ tiếng chó sủa như mày nghe cũng đã tai lắm, tuy là tao không hiểu mày đang sủa gì =)). Cố gắng phát huy để làm trò cười cho những người khác nhá, mấy thằng ngu khá là nguy hiểm.

      • fan-tsuki
      • September 25th, 2010

      Chửi nó làm gì mấy bạn ơi, nó có lỗ tai và não để suy nghĩ đâu. Đừng vì thằng thiểu năng này mà làm mất tư cách của mình.
      Chúc nhóm sub ngày càng phát triển.

    • Anh 33
    • September 25th, 2010

    Mấy bác ban IP nó đại đi. Ko thì bây giờ đừng CM nó nữa , cứ cho nó ấu ấu =))

  8. ấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầyấu ấu giống cái con gái mẹ mầy hả
    Anh mấy giống con chó ghe~ lắm đó cái dis con me mầy


    Del by Inu-sama

    • Anh 33
    • September 25th, 2010

    =)) , mấy cái thằng bệnh vậy chấp làm gì , thôi nghe lời Inu tránh xa mắc công bị dại :-ss

    • Inu-sama
    • September 25th, 2010

    Xin thông báo là Inu đã ban Ip của súc sinh BachThao rồi. Tính để đó coi nó còn nói tiếng súc sinh không, ai dè vẫn nói, lại thối không chịu được. Đành ban luôn. Thôi, mọi người đừng war nữa nhé, tự nhiên biến post này thành war với súc sinh thì kì lắm.

    @Mọi người đừng so sánh con súc đó với các chú chó nhé, mình yêu chó lắm, mà chó không phải loại súc sinh ăn cháo đá bát đâu. *cười*

    • hoang anh
    • September 25th, 2010

    Nhân tiện đây xin lỗi mấy anh làm sub em chỉ bik lên canh down về thui mà ko nói cho sub dc 1 câu cảm ơn , Xin lỗi vô cùng , em hứa về sau có ep mới em sẽ ko ngần ngại thank

    • Ruby
    • September 25th, 2010

    thứ 7 cuối tuần đc onl vui sướng vào Tsuki, nào ngờ bên trên cái topic Digimon Adventure 54(END) lại có topic này, vào xem thử rồi mún nói vài điều, mong các sama tha lỗi cho em vì em bik tin này trễ quá, anh Inu-sama đã bảo ko gây war nữa nhưng nếu giữ kín trong lòng chắc em tức hộc máu mất, mong sama tha em lần này:

    Đầu tiên: bạn g0minam mặt dày quá, add nick người ko quen bik mà nói chuyện đúng “tỉnh” thật, bạn đâu phải ông nội người ta đâu mà kêu người ta send full bộ Yugi(vietsub) cho bạn, mà nếu đã làm full bộ thì người ta đã post quách hết rồi chứ rảnh ủ trong máy tính làm gì, có ngon thì mai mốt bạn add nick của các sama mà xin phim ấy. Ai cũng như ai thôi, mình cũng là một người dịch phim nhưng có bao giờ hối ai làm nhanh để send phim cho mình đâu. Nhóm đã nói sẽ rel vào t7 cn thì bạn cứ chờ tới t7 cn mà down, chứ làm trò này thì… hết nói nổi bạn luôn.

    Thứ 2: còn về súc sinh BachThao, bộ mày tưởng mà lập nick ảo là có thể mún nói gì thì nói à, ngon quá nhỉ. Sao không giỏi mà ra ngoài đường mà nói chuyện kiểu đó xem có bị hội đồng ko. Đúng là cái thứ cặn bã, mày nói tụi tao rảnh làm sub vậy mày cũng rảnh lắm mới xem sub của bọn tao làm. Mày nói mày coi engsub cũng đc thì mày coi đi, vào đây sủa làm gì để bị chửi hả đồ con chó. Mày là thằng nhóc 14t thì tao là ông nội 15t của mày đây, cái đồ con nít ranh miệng còn hôi sữa mà lại thích làm con chó sủa lên mạng gây war.

    • Thiên
    • September 25th, 2010

    BachThao is the dog , get out the here !

    • DKnight2193
    • September 25th, 2010

    Vậy chốt lại thì sama nên thêm (nếu được) cái button thanks để mọi người dễ bày tỏ sự quan tâm cũng như thay lời cám ơn của mình đối với project đó đi 😀

    • Dark Master
    • September 25th, 2010

    diêm vương đang thi công đường thứ bảy để lục đạo luân hồi thành thất đạo luân hồi dành riêng cho súc sinh BachThao đầu thai ngoài hệ mặt trời cho bà con an lòng

    • susu2502
    • September 25th, 2010

    Cố gắng để thành công. Ủng hộ Sub Team.

  9. who let the dog out go go go!!!!
    who let the dog out go go go!!!!
    who let the dog out go go go!!!!

    :))))))))))))))))))))))

    • Tgog
    • September 25th, 2010

    Thoy dc ròi ko war nữa mà ^^! Tuốm lại là chúg ta vẫn còn các bạn lun ủg hộ Tsuki nhiệt tình như rựa là dzui wá xá mẩu ròu ^^! Để ý chi cái con ” *** ” đó wài cũg chả có ích lợi dzì, thoy thì chúg ta cứ típ tục dzui dzẽ hòa nhã cho khỏi ảnh hưởg dzì hòa bình thế giới ^^!

    • Setsuna
    • September 25th, 2010

    Thôi nói chung là tui thấy các Mem của Tsuki bày tỏ cảm xúc thế là được rồi và đóng cửa đi(close topic) mất công có mấy con Chó điên nó đi lạc vào nhà,dơ nhà mất công lau lại sàn 😀

    • Woody
    • September 25th, 2010

    Anh co’ day do~ no’ thi` cho em 1 ve’ nha’

    • Toshi-chan
    • September 25th, 2010

    Surimasen… Có chút ý kiến, nếu mình gặp mấy đứa m** d** vầy nữa thì thôi mỗi người “nhẹ nhàng” mấy câu thôi, thấy mình tức có khi nó mừng

    • Toshi-chan
    • September 25th, 2010

    Thiệt là kì lạ khi *creature* ấy lại biết đọc sub

    • nhat tu ti
    • September 25th, 2010

    thanks bạn vì bài viết này ! mình đã nhận ra điều mà mình thiếu sót 🙂

    • Akirin
    • September 25th, 2010

    Từ khi mình biết đến fansub nì, mình có cơ hội được xem các ep với tiêu chuẩn đẹp hơn là khi xem onl. Mình cũng chú ý là ep mới chỉ ra vào t7 và CN vì mọi ng` còn rất nhiều việc khác phải lo. Bản thân mình chỉ là 1 translator thui nhưng mình bít sub 1 ep rất là tốn thời gian và mệt. Mình cũng cám ơn mọi người đã cố gắng cho ra những bản sub đẹp. Cố gắng lên nhé. Đừng buồn phiền vì những loại người đó, cứ ignore họ thui. ^^~

    • Bulbasaur
    • September 25th, 2010

    Thôi đừng cãi nhau nữa. Mấy anh Tsuki chỉ cần block IP là xong ngay… Cãi chi cho dzướng mấy từ tục

    • Bulbasaur
    • September 25th, 2010

    Nhân tiện em xin thanks mí anh lun lúc này bận wa’ lên hem dc 😀 😀 củm ơn củm ơn !!!

    • conchutgidenho_ntn
    • September 25th, 2010

    Như nhóm đã nói 🙂 nhóm muốn chia sẽ cảm xúc cho những người thực sự cần và biết ơn nhóm. Chứ trên đời này thiếu gì hạn người, nếu cứ bùn và quan tâm như vậy còn làm đc gì cho những lý tưởng cao đẹp như chia sẽ fansub :). Các bạn có lòng và mình luôn để trong lòng 🙂

    • vanthelan
    • September 25th, 2010

    khon nan nguoi ta sub cho minh ma ko biet thank hay la cam on gilam nhu hay lam vay gioi qua thi sub di dung al tam hon thua ca 1 con suc vat

    • vanthelan
    • September 25th, 2010

    khon nan that nguoi ta da sub cho xem da vay ko thank lam nhu hay lam sao ko tu sub di ma con noi nguoi ta nhu the ai ma co tam hon nhu the thi do suc vat ko = nguoi

    • Blackeagel
    • September 26th, 2010

    Mình không chấp những thằng nói chuyện kiểu này, toàn là cái lũ đi học cho có chứ không biết dùng cái mình học để làm gì, có cái đầu cho đủ là con người chứ không biết dùng….

    • snowangel12
    • September 26th, 2010

    em xem anime từ rất lâu rồi nhưng khổ nỗi không xem dc engsub…em cũng xem từ đầu Yugi Oh GX ở tsuki down nhiều nhưng chưa 1 lần thanks nhân dịp này em muốn nói lời cảm ơn chân thành đến nhóm sub, nhóm đã chuyển nhà 2,3 lần thì phải..cố gắng lên nhé đừng vì lời nói của mấy người vô văn hóa mà buồn..chúc tsuki sub nhiều bộ anime hơn nữa 😀

    • jinnguyen
    • September 26th, 2010

    tớ là trans bên yumei, tớ có post 1 vài film của các bạn bên 4rum nhưng chưa xin phép các bạn, tớ xin lỗi. Nhưng bên đó chúng tớ đều ghi rõ nguồn là Tsuki, các bạn yên tâm. Dù muộn còn hơn ko, giờ tớ xin phép post mấy ep tiếp bên 4rum, mong các bạn đồng ý 😀

      • Tezuka Shinkai
      • September 26th, 2010

      Um. Các bạn có ghi nguồn là ok rồi, ko sao đâu.

    • Ngân
    • September 26th, 2010

    Ấy ấy
    Sao mọi người lại chửi bạn ấy như vậy ?
    Tốn nước bọt lắm,dù ji nó cũng chẳng hiểu.
    Thư 14t miệng còn hôi sữa mà tập tành ăn chơi chửi bậy 0.0
    XIn lỗi chứ đọc bài nó mỏi mắt lắm,nói tiếng ji nghe ko ra
    @Cám ơn các bạn tsuki đã cố gắng làm sub.Mình cũng là ng mê digimon nhưng thường down ko comment.XIn lỗi nhìu và chúc mọi ng luôn thành công :X

  1. No trackbacks yet.

Comments are closed.
